KIA นำเสนอกลยุทธ์ในอนาคตและเป้าหมายทางการเงิน ผ่านความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์ ซึ่งทางบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 15 รุ่น ภายในปี ค.ศ. 2030 เพื่อขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก
Nissan Motor ญี่ปุ่นจะเริ่มการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตต (SSB) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี ค.ศ. 2029 และใช้เครื่องหล่อขนาดใหญ่ (Gigacasting) ในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนสำหรับแบตเตอรี่รุ่นในอนาคต
Carlos Tavares CEO ของ Stellantis กล่าวว่า น้ำหนักของรถยนต์ไฟฟ้าควรจะถูกลดลงไปครึ่งหนึ่งในทศวรรษหน้าเพื่อทำให้รถมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “ด้วยระยะการเดินทางที่เหมาะสม เราต้องใช้วัตถุดิบประมาณ 500 กก.