ฮ่องกงตั้งเป้าพัฒนาฐานประกอบ EV ในเขตดินแดนใหม่ที่ติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยกระบวนการนี้ถือว่าซับซ้อนและต้องใช้ทักษะขั้นสูง โดยการเจรจาครอบคลุมไปถึงกลุ่มเอฟเอดับเบิลยู (FAW Group) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของรัฐบาลจีน จึงมีผู้ประกอบการ
โรงงานผลิตแม่เหล็กแร่หายากสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและพลังงานลมของยุโรปแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองนาร์วา ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเอสโตเนีย สร้างโดยบริษัท Neo Performance Materials ของแคนาดา ซึ่งออกแบบมาเพื่อผลิตแม่เหล็กบล็อกประมาณ 2,000 ตันต่อปี
นิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า โตโยต้า มอเตอร์ (Toyota Motor) กำลังขยายโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตที่เรียกว่า Area 35 ในการบริหารจัดการภายในโรงงาน ลดการเก็บชิ้นส่วนผลิตรถยนต์ที่ไม่จำเป็น ให้ครอบคลุมโรงงาน 18 แห่ง