เทรนด์ออนไลน์มา ค่ายรถ - ดีลเลอร์ เดินหน้าผนึกกำลังดิจิทัลแพลทฟอร์ม " LINE " หวังเป็นทางเลือกในยุค Social Distancing
การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้ธุรกิจหลายประเภทหันมาเกาะเทรนด์ออนไลน์เพิ่มขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การขายรถ ที่แต่เดิมพฤติกรรมของลูกค้าต้องเดินเข้าโชว์รูมเพื่อพูดคุยสอบถามและสัมผัสกับตัวรถก่อนตัดสินใจซื้อ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่างจากสังคมหรือ Social Distancing ทำให้รูปแบบของการซื้อ -ขาย ออนไลน์เริ่มถูกใช้จริงจังมากขึ้น นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยด้วยฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนในปัจจุบัน มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนและผลักดันให้ทุกธุรกิจสามารถก้าวเข้าสู่ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด ซึ่งตัวอย่างในช่วงที่ผ่านมา LINE ได้จับมือกับเปอโยต์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของธุรกิจรถยนต์ที่มีการใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่าง LINE มาเป็นเครื่องมือหลักในการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายแบบ Chat Commerce และบริการลูกค้าผ่าน LINE Official Account (LINE OA) นอกจากจะใช้ LINE Official Account (LINE OA) เป็นช่องทางหลักในการให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว เปอโยต์ยังเป็นแบรนด์ยานยนต์รายแรกที่ได้ใช้เครื่องมือใหม่ล่าสุดของ LINE คือ MyShop ที่จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพของ LINE OA ให้ครบวงจร ทำให้ทีมงานสามารถดูแลระบบสินค้า ดูแลลูกค้าผ่าน LINE ได้รวดเร็วทันใจ
ที่มา : www.thansettakij.com วันที่ 13 เมษายน 2563