เอ็กซ์เผิง (XPeng) ผู้ผลิต ยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัท อาลี แอนด์ ซันส์ (Ali & Sons) กลุ่มผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)
เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอ็กซ์เผิงที่จะบุกขยาย ตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง ในปีนี้ ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิงยังวางแผนที่จะรุกขยายธุรกิจ ภายใต้ แผนยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า “Go Abroad 2.0” โดยพยายามเชิญชวนผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ในตลาดต่างแดนมาร่วมมือกันมากขึ้น และมีตัวเลขคาดการณ์ว่า ยอดส่งออกรถยนต์ส่วนบุคคลของจีนในปีนี้ อาจจะสูงถึง 5 ล้านคัน ซึ่งการจับมือสร้างพันธมิตรกับเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายในตลาดต่างประเทศจะเป็นหัวใจสำคัญของยุทธ์ศาสตร์ที่กล่าวมานี้
ที่มา: https://www.thansettakij.com/motor/ev/590111 วันที่ 21 มีนาคม 2567