ในวันที่ 29 มีนาคม 2563 BYD ได้เปิดตัวแบตเตอรี่แพ็คสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ชื่อว่า Blade Battery ซึ่งใช้พื้นที่บรรจุแบตเตอรี่เซลล์ได้มากขึ้นกว่า 50%
สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บีวายดี (BYD) เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น ในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเตรียมทุ่มงบ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สร้างโรงงานผลิต โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.5 แสนคัน พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำในตลาดอินโดนีเซีย
BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินรายใหญ่ที่สุดของโลก เฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ครบ 6 ล้านคัน ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตรายอื่นผลิตรถยนต์แบบชาร์จไฟได้ 6 ล้านคัน ในขณะเดียวกัน BYD ก็ผลิตล้านล่าสุดได้ในเวลาเพียงสามเดือนกว่า
สำนักงานใหญ่ของ BYD เปิดทำการ Zero Carbon Industrial Campus อย่างเป็นทางการ
หลังจากที่มีข่าวการสั่งซื้อ Blade Battery จาก BYD มาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 2021 ล่าสุด
โดย BYD ตั้งเป้าในการครอบครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่าร้อยละ 10 ในยุโรปภายในสิ้นทศวรรษนี้ จากการรายงานของ Dataforce ชี้ให้เห็นว่า BYD นั้นมียอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดยุโปจากรายงานล่าสุดจนถึงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
อ้างอิงจากรอยเตอร์ บริษัท BYD ได้ยื่นข้อเสนอการลงทุนมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์แก่รัฐบาลอินเดีย เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ทั้งหมดในประเทศ
จากรายงานของ New York Times ระบุว่าในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าจีนส่งออกมากขึ้นกว่า 851% ซึ่งทำให้แบรนด์อย่าง BYD สามารถสร้างยอดขายรถ xEV ได้แซงหน้า Tesla เป็นครั้งแรก แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ
BYD แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนตั้งเป้ายอดขาย 3.6 ล้านคันในปี 2567 เพิ่มขึ้น 20% จากยอดขายในปี 2566 ประธาน Wang Chuanfu เปิดเผยแผนการขายรถยนต์ในต่างประเทศปี 2567 จะอยู่ที่ 500,000 คัน และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคันในปี 2568