รัฐบาลโมร็อกโกให้ไฟเขียวแก่ BTR New Material Group ผู้ผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าของจีน ในการสร้างโรงงานใกล้กับเมืองแทนเจียร์เพื่อผลิตส่วนประกอบแคโทดที่สำคัญ โรงงานแห่งนี้จะสร้างด้วยทุน 3 พันล้านเดอร์แฮม (300 ล้านดอลลาร์)
BYD Atto 3 ได้คะแนนเต็มห้าดาวในการทดสอบมาตรฐาน Green NCAP ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบรถยนต์กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในยุโรป
BYD Auto กำลังเลือกพื้นที่สำหรับโรงงานผลิตรถ EV มูลค่าหลายพันล้านเปโซ (PHP) ในฟิลิปปินส์ จากแหล่งข่าวอุตสาหกรรมที่อ้างถึงว่าคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ให้การสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายนี้
คาดว่าจะมีการเปิดตัวแบตเตอรี่ Blade EV รุ่นถัดไปในสิ้นปีนี้โดย BYD ทำแบตเตอรี่ถูกลงโดยการใช้ ลิเทียม-เหล็ก-ฟอสเฟส เป็นวัสดุแคโทดและด้วยการออกแบบที่เหมือน “ใบมีด” ที่มีรูปทรงความยาวที่แบนเรียบทำให้พื้นที่และน้ำหนักลดลงไป
BYD กลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยในปี 2566 โดยมียอดขายมากกว่า 30,500 คัน แซงหน้า NETA และ MG ได้อย่างง่ายดาย โดย BYD Atto 3 SUV กลายเป็นสินค้าขายดี ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 12,500 คัน
มิสเตอร์ เคอ หยู่ปิน (Ke Yubin) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถอีวี ของ BYD
หลังจากส่วนแบ่งรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ทะลุ 48.2% ในจีนไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Wang Chuanfu CEO ของ BYD กล่าวว่าจากส่วนแบ่งขณะนี้ จะทำให้ส่วนแบ่ง NEV ขึ้นไปถึง 50% ภายใน 3 เดือนข้างหน้า
บริษัท เรเว่ บัสแอนด์ทรัค จำกัด ที่ก่อตั้งในเดือนสิงหาคม 2566 ด้วยทุนจดทะเบียน 120 ล้านบาท ล่าสุดเพิ่งประกาศดีลใหญ่ ว่าได้รับสิทธิ์จากบีวายดี ให้ตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก-รถโดยสาร EV และเป็นผู้จำหน่ายในไทย โดยต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา
หน่วยแบตเตอรี่ FinDreams ของ BYD จะจัดหาเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนให้กับระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (BESS) ของ Tesla ที่ผลิตในจีน คาดว่าจะประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่จาก BYD ที่ได้ทำสัญญากันกว่า 20% ของกำลังการผลิตและอีก 80%