BMW Group Plant Munich โรงงานหลักของบีเอ็มดับเบิ้ลยูในประเทศเยอรมนี ได้มีการประกาศ เตรียมยุติการผลิตรถยนต์ใหม่ ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหมด และรวมถึงรถแบบ Plug-in Hybrid หรือ PHEV ด้วย ภายในปี 2027
BMW Group Thailand กำลังวางแผนในการสร้างโรงงานแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในไทยปีนี้เพื่อที่จะสนับสนุนการขายรถอีวีแบตเตอรี่ และปลั๊กอิน-ไฮบริด โดยแข่งขันกับ Supply Chain
บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมันเปิดเผยว่า การกระจายห่วงโซ่อุปทานออกจากจีนไม่ได้หมายความว่า BMW จะย้ายฐานการผลิตออกจากจีนไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งทางนายโอลิเวอร์ ซิปเซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW ให้สัมภาษณ์กับ
BMW ร่วมมือกับ Off Grid Energy พัฒนาระบบกักเก็บพลังงานต้นแบบจากแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าที่่ใช้งานแล้ว (Second-Life Battery)
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ของ BMW ที่เปิดตัวครั้งแรกกับรุ่น iX ในปีค.ศ. 2021
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ประกาศว่า BMW เตรียมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้า บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ที่จังหวัดระยอง โดยกระบวนการผลิตดังกล่าว รวมถึงการประกอบและการผสานเซลล์แบตเตอรี่ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ
BMW ประกาศว่า จะลงทุน 800 ล้านยูโรที่โรงงานในเมือง San Luis Potosí ประเทศเม็กซิโก เพื่อผลิตรถ EV รุ่น NEUE KLASSE และประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูง ใช้เงินลงทุน 500 ล้านยูโร
จากเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสัดส่วน 50% ของยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี ค.ศ. 2030 ของ BMW
ข้อมูลจาก CarBuzz สำนักงานลิขสิทธิ์ของเยอรมนีมีลิขสิทธิ์ที่ยื่นใหม่ เผยให้เห็นว่า BMW กำลังออกแบบระบบช่วงล่างใหม่ที่สามารถดักจับพลังงานที่เกิดขึ้นในขณะที่ล้อรถเคลื่อนที่บนพื้นผิวที่ขรุขระ