บีโอไอ เปิดส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้ารอบใหม่ ทั้งรถยนต์ รถบรรทุก และเรือยนต์ไฟฟ้าขอส่งเสริมการลงทุนได้ทั้งหมด พ่วงเงื่อนไขเร่งผลิตในปี 2565
เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตรถอีวีของภูมิภาค โดยปัจจุบันมีบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนรถอีวีในไทยแล้วกว่า 14 โครงการ
บอร์ดคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเห็นชอบแผนการส่งเสริมการลงทุนใหม่ที่ต่อยอดจากอุตสาหกรรมไฮเทค ยานยนต์ไฟฟ้า
นฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่มีพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม - กันยายน 2567) คำขอรับการส่งเสริมการลงทุนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนโครงการและเงินลงทุน
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ปี 2567 ถือเป็นปีทองของการลงทุนอย่างแท้จริง และเป็นโอกาสครั้งสำคัญของประเทศไทยในการสร้างฐานอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำไปสู่การปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทยในระยะยาว
นฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยผลการจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2566
คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) อนุมัติส่งเสริมการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ รวมมูลค่า 15,784 ล้านบาท ได้แก่ โครงการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะไฟฟ้า ของบริษัท บีวายดี ออโต้ คอมโพเนนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 3,893 ล้านบาท
ประเทศญี่ปุ่นจะขยายระยะเวลาการลดหย่อนภาษีสำหรับรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษต่ำให้เลยสิ้นปี ค.ศ. 2023 ในขณะที่จะเพิ่มระดับการลดการปล่อยมลพิษที่บังคับใช้สำหรับยานยนต์ที่เข้าเกณฑ์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2024 เป็นต้นไป