บริษัทการบินในเครือ XPeng Inc ของจีน ทดสอบแท็กซี่ไฟฟ้าบินได้ (Electric flying taxi) ในประเทศดูไบ ของโครงการ XPeng X2
ในระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต้องเผชิญกับการลงทุนในเครื่องจักรใหม่จำนวนมาก เมื่อยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicle: EV)
ในชานเมืองปักกิ่งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ Xiaowuji ที่เปิดโดย Sinopec ได้เสนอถึงอนาคตของการใช้น้ำมันในจีน โดยคาดว่ายอดขาย EV ในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดจะมียอดขาย 40% จากยอดขาย 23 ล้านคัน
ในช่วงสองปีที่ผ่านมา อัตราการใช้กำลังการผลิตของผู้ผลิตรถดั้งเดิมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็ว
โดยในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส (กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.) รายงานว่า กลุ่มบริษัทยานยนต์รายใหญ่อย่าง GM Toyota Volkswagen และกลุ่มบริษัทที่ผลิตยานยนต์อื่น ๆ ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อแนวความคิดของไบเดน
นายกสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ประเทศฟิลิปปินส์ (Electric Vehicle Association of the Philippines: EVAP)
ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แบรนด์จีนมีโอกาสเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปี ค.ศ. 2023 เนื่องจากผู้บริโภคต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและเลือกรุ่นรถยนต์ที่ถูกกว่า
BMW Daimler Ford Volkswagen และ Audi ร่วมมือพัฒนาระบบขับเคลื่อน
จากข้อมูลของสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐอเมริกา (U.S. Environmental Protection Agency: EPA) Stellantis NV จัดเป็นลำดับสุดท้ายที่มีอัตราประหยัดเชื้อเพลิงต่ำที่สุดในบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ 14 ราย