Toyota จำเป็นต้องหยุดการผลิตทั้งหมด 28 สายการผลิตใน 14 โรงงานในประเทศญี่ปุ่น
Toyota อยู่ระหว่างการพัฒนาเกียร์ธรรมดาที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสนุกสนานในการขับขี่
Toyota Motor Corporation ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในกลยุทธ์การผลิตแบตเตอรี่ ที่มุ่งมั่นต่อความยั่งยืนและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมี
สื่อ Nikkei รายงานว่า Toyota วางแผนสร้างโรงงานแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในเกาะเคียวชู อยู่ทางใต้ของญี่ปุ่น เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของโรงงานรถยนต์และเซมิคอนดักเตอร์หลายอย่าง ได้รับชื่อเล่นว่า Silicon Island และไม่นานมานี้
Toyota วางแผนการผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่จะใช้แบตเตอรี่แบบแข็งหรือโซลิดสเตท
Toyota เตรียมลงทุน 1.8 พันล้านดอลลาร์ ในอินโดนีเซีย เพื่อผลิตรถ EV ในอีก 5 ปี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตต ซึ่งจะทำให้การชาร์จเร็วขึ้นและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การพัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตตเป็นสัญญาณของการปรับปรุงระยะในการขับขี่ของยานพาหนะไฟฟ้าอย่างมาก
Toyota กำลังวางแผนเปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรกที่ติดตั้งด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงที่คล้ายกับ Tesla สำหรับตลาดจีนในปีหน้า โดยมีการร่วมทุนกับ GAC ที่เป็นของรัฐ เพื่อฟื้นฟูส่วนแบ่งการตลาดของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นในจีนด้วยเทคโนโลยีของไฮบริด แบตเตอรี่
Toyota Connected North America (TCNA) บริษัทลูกของ Toyota