Volvo ได้หยุดการผลิตรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซล ถือเป็นก้าวสำคัญสู่เป้าหมายการเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573 การดำเนินการนี้เป็นการยุติความสัมพันธ์ 45 ปีของแบรนด์กับเครื่องยนต์ดีเซล
BYD แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนตั้งเป้ายอดขาย 3.6 ล้านคันในปี 2567 เพิ่มขึ้น 20% จากยอดขายในปี 2566 ประธาน Wang Chuanfu เปิดเผยแผนการขายรถยนต์ในต่างประเทศปี 2567 จะอยู่ที่ 500,000 คัน และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคันในปี 2568
MG Motor และ JSW Group ประกาศร่วมมือกันก่อตั้ง บริษัท JSW MG Motor India Pvt Ltd. โดยตั้งเป้าหมายขายรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) 1 ล้านคัน ในอินเดีย ภายในปี 2573
บริษัท โดโรนี แอโรสเปซ (Doroni Aerospace) ประสบความสำเร็จในการทดสอบต้นแบบอากาศยานบินขึ้นและลงในแนวดิ่งพลังไฟฟ้า หรือ อีวีทัล (eVTOL) รุ่นเอชวัน (H1) ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ซึ่งได้ให้คำนิยามว่าเป็น "Flying Car"
ข้อมูลจากศุลกากรจีนระบุว่า จีนส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าไปยังสหภาพยุโรป 75,600 คัน ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2024 ลดลงเกือบ 20% หลังโดนสอบเรื่องรัฐบาลจีนให้เงินอุดหนุนเพื่อให้รถจีนขายได้ในราคาต่ำกว่าความเป็นจริง
รัฐบาลโมร็อกโกให้ไฟเขียวแก่ BTR New Material Group ผู้ผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าของจีน ในการสร้างโรงงานใกล้กับเมืองแทนเจียร์เพื่อผลิตส่วนประกอบแคโทดที่สำคัญ โรงงานแห่งนี้จะสร้างด้วยทุน 3 พันล้านเดอร์แฮม (300 ล้านดอลลาร์)
XPeng Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีนได้เปิดเผยแผนการสร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ เพื่อส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ในราคาย่อมเยาให้กับผู้บริโภครุ่นใหม่ในราคาเพียง 100,000 – 150,000 หยวน
HD Hyundai Infracore (HDI) ได้เปิดตัวชุดแบตเตอรี่ลิเทียมฟอสเฟต (LFP) 35 kWh เพื่อใช้ในรถเชิงพาณิชย์ไฟฟ้ารุ่นถัดไป โดยยังไม่เปิดเผยข้อมูล ซึ่งข้อมูลจะมาอย่างเป็นทางการ
Ample สตาร์ทอัพจากแคลิฟอร์เนียที่เชี่ยวชาญในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ EV ได้ประกาศนำเอาสถานีเปลี่ยนโมดูลแบตเตอรี่ที่ง่ายต่อการติดตั้งและเคลื่อนย้ายโดยใช้พื้นที่น้อยแห่งแรกเข้าสู่ญี่ปุ่นด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตร ENEOS