สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

แบรนด์รถใหญ่สุดของจีนขอ ‘เร่งเครื่อง’ ในตลาดรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ผ่านการต่อยอดจากจุดแข็งที่มีอยู่

โดย Li Shufu ผู้ก่อตั้งและประธานบอร์ดบริหาร Geely ให้ความสนใจที่จะรุกตลาด รถ EV ด้วยในฐานะบริษัทรับจ้างผลิต (OEM) หลังไม่กี่ปี่ที่ผ่านมาตลาดนี้โตอย่างมาก และเห็นว่าปัจจุบันมีความร่วมมือกันถึง 4 บริษัทในโครงการ ‘ปั้น’ รถ EV คือ Baidu Foxconn Tencent และ Faraday Future โดยจากการเป็นแบรนด์รถใหญ่และมีแบรนด์ในเครือมากมาย รวมถึง Volvo ทำให้ Geely มีองค์ความรู้ (Know How) ในการผลิตและประกอบรถยนต์เป็นอย่างดี จึงได้รับบทบาทในการผลิตรถตามสั่งจากอีกฝ่ายที่ต่างก็ไม่มีความชำนาญด้านนี้ เพราะ 3 บริษัทแรกเป็นบริษัทเทคโนโลยี ส่วนบริษัทหลังสุดก็เป็นบริษัทยานยนต์น้องใหม่ และไม่แน่ว่า Geely อาจได้ ‘ส้มหล่น’ หาก Apple ขอเปิด Deal ปั้นรถ EV หลัง Deal กับ Hyundai ล่มไปอย่างน่าเสียดาย

ที่มา: https://marketeeronline.co/archives/209376 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564