“อีวี จีน” จ่อทำตลาดไทยเพียบโดยอาศัยภาษีนำเข้า 0% ปี 2564
บีเอ็มดับเบิลยู เล็งเปิดเอสยูวี BMW iX3 ส่วน “วอลโว่” มาครึ่งปีหลัง ค่ายญี่ปุ่นสุดช้ำ “นิสสัน ลีฟ” ยังไม่ชัดว่าจะนำเข้ามาทำตลาดเพิ่ม ด้านนายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย จี้รัฐบาลต้องแก้ไข FTA จีน-อาเซียน ถือเป็นช่องโหว่ให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์มีออพชั่นนำเข้าพร้อมทำราคาต่ำ ซึ่งสวนทางกับนโยบายส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ เพื่อสร้างความเข้มแข็งในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไทย
ที่มา:https://www.thansettakij.com/content/motor/460170?utm_source=category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=motor วันที่ 14 ธันวาคม 2563