สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

ให้เรตสมาชิก: 3 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

          งาน บิ๊ก มอเตอร์ เซล ที่มี คำนิยามชัดเจนว่าเป็นงาน เพื่อขายแห่งชาติ ที่พร้อมจะกระตุ้นการขายในช่วงนอกฤดูขาย หรือโลว์ซีซัน เพื่อผลักดันให้ยอดขาย เป็นไปตามเป้าหมาย อย่างน้อยตลาดรวม ต้องได้มากกว่า 1 ล้านคันในปีนี้

         สำหรับจุดเด่นของงานในปีนี้ ประกอบไปด้วย โตโยต้าเปิดตัวมาเจสตี้ รถตู้พรีเมียมสุ เซียต้า ไมเนอร์เชนจ์ รถเอ็มพีวี ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซูซูกิเปิดตัวรถขวัญใจรถฟู้ดทรัค ด้วยแครี โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลกเป็นครั้งแรก ที่อินโดนีเซียเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา เปอโยต์ที่กลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ในงานนี้เปิดตัว 3008 รถยนต์ในกลุ่ม คอมแพค เอสยูวี และ 5008" รถเอสยูวีขนาดกลางที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ครั้งแรกในประเทศไทย เอ็มจี ในงานนี้นอกจากจะมีรถเอสยูวีไฟฟ้าคันแรกมาแสดงแล้ว ยังนำเอ็มจี เอ็กซ์เทนเดอร์ รถปิกอัพรุ่นแรกของเอ็มจีในตลาดรถยนต์เมืองไทยมาเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานนี้ ฝั่งจักรยานยนต์ ยามาฮ่าจะมีรถใหม่มานำเสนอสู่ท้องตลาด ส่วน เบเนลลี่ประกาศเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ล่าสุด TRK251 และ 502C ทั้งนี้สำหรับบิ๊ก มอเตอร์เซลตั้งเป้าว่างานปีนี้จะมีส่วนช่วยพยุงตลาดรถยนต์ ซึ่งมีแนวโน้มชะลอตัว หลังจากผ่านช่วงครึ่งปีแรก โดยเชื่อว่าการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ กิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ จะทำให้ยอดขายรถยนต์ในปีนี้จะทำได้มากกว่า 1 ล้านคัน อย่างแน่นอน

ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 สิงหาคม 2562