ตลาดรถยนต์ช่วงโลว์ซีซั่นที่หลายคนคิดว่าตลาดน่าจะเงียบเหงา กลับตรงกันข้าม แถมยังกระทุ้งแคมเปญกันรุนแรงด้วย นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพความต้องการตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจหรือสงครามการค้า ทั้งนี้เป็นผลเนื่องจากบริษัทยังมุ่งทำการตลาดเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าโดยตรง ส่งผลให้ยอดขายช่วง 6 เดือนแรกเป็นไปตามเป้า และเชื่อว่าทั้งปีทำได้ตามตัวเลขที่ตั้งไว้แน่นอน
ขณะที่นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถหรูถือว่าแข่งขันกันรุนแรง แต่ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของวอลโว่ อยู่ในเกณฑ์ดี ทำได้ 1,079 คัน เพิ่มขึ้น 91% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และในจำนวนนี้พบว่ามียอดขายจากกลุ่ม SMEs ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ของวอลโว่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้านนายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวถึงยอดขาย 6 เดือนแรกปีนี้ มินิโตขึ้น 25% หรือมียอดขายราว 435 คัน ฟันธงว่าทั้งปีน่าจะทะลุ 1,000 คัน
ที่มา: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 สิงหาคม 2562