เป็นที่รู้กันว่า "ปิกอัพ" เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด สัดส่วนการขายกว่า 50% จึงเป็นตลาดที่ล่อใจบริษัทรถยนต์ทั้งหลายให้เข้าสู่ตลาด อย่างไรก็ตาม "เอ็มจี" ก็ตัดสินใจโดดเข้าสู่ ตลาดที่เข้มข้นนี้ ด้วยการ
เปิดตัว "เอ็กซ์เทนเดอร์"เมื่อเดือนส.ค. เอ็มจีค่อนข้างมั่นใจว่า จะเดินไปได้เพราะเชื่อว่าการพัฒนารถตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่เปิดตัวเฉพาะรุ่นแค็บและรุ่น 4 ประตู ไม่มีรุ่นตอนเดียว เพราะเอ็มจียังไม่มีความถนัดพอที่จะลงไปเล่นในตลาดที่ใช้งานหนัก แต่มองตลาดกลุ่มผู้ใช้รถผสมผสานกันระหว่างใช้งานในชีวิตประจำวันและบรรทุกบ้างไม่มากนัก โดยเฉพาะรุ่น 4 ประตู เรียกง่ายๆ ว่าใช้แทนรถเก๋ง ได้
ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562