สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

                โตโยต้ารุกตลาดรถตู้ ส่งคอมมิวเตอร์ใหม่ เจาะลูกค้าองค์กร ขนส่งสาธารณะ ผนึกโตโยต้าลีสซิ่ง จัดแคมเปญกระตุ้น ดาวน์ 0% ผ่อนนาน 84 เดือน นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าโตโยต้าเปิดตัว รถตู้ คอมมิวเตอร์ใหม่ เจาะตลาดรถขนส่งสาธารณะ เน้นจุดขายห้องโดยสารกว้างขวาง และยังปรับช่วงง่าวใหม่ให้นุ่มนวลมากขึ้น ทั้งนี้โตโยต้าเปิดตัว คอมมิวเตอร์หนึ่งในรถตระกูลไฮเอชในตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกปี 2548 ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูปหรือซีบียู จากญี่ปุ่น พบว่าได้รับการตอบรับอย่างมากเพื่อนำไปใช้ในกิจการต่างๆ เช่น รถรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมรถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัดรถรับ-ส่ง สนามบิน และรถให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าทั่วไปที่นำรถไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย สำหรับคอมมิวเตอร์ใหม่เป็นเจเนอเรชั่นที่ 6 ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ใช้เครื่องยนต์ดีเซล จีดี 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,200 รอบ/นาที รองรับน้ำมันบี 20 มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบบซีเควนเซียล ชิฟท์ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รองรับผู้โยสารร่วม 15 ที่นั่ง “คอมมิวเตอร์ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในไทยและในระดับโลก ในอดีตเรามักใช้รถกระบะดัดแปลงเพื่อการโดยสาร แต่ปัจจุบันรถตู้คอมมิวเตอร์นั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสังคมในหลากหลายรูปแบบ เช่น รถขนส่งสาธารณะ รถโรงงเรียน รถพยาบาล และรถเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 มิถุนายน 2562