สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

             หลังการเปิดตัว “นิสสัน เทอร์ร่า” เป็นน้องใหม่ในเซ็กเมนซ์ “พีพีวี” หรือปิกอัพดัดแปลงในบ้านเราเมื่อราวๆ ไตรมาตร 3 ปีที่แล้ว ถือว่ายอดขายพอไปวัดไปวาได้ มีรถวิ่งให้เห็นบนถนนบ้าง นิสสันเชิญสื่อมวลชนไปทดสอบกันมาแล้ว ผมเองส่งทีมงาน “ข่าวสดยานยนต์” ไปร่วมขบวนทัพกับเข้าด้วย จึงต้องรอทิ้งช่วงพักใหญ่ๆ กว่าจะยืมรถมาทดสอบด้วยตัวเองอีกรอบ ที่ได้มาเป็นตัวท็อป “2.3VL 4WD 7AT” สีน้ำตาล “เอร์ธบราวน์” (Earth Brown) สีซิกเนเจอร์ในการทำตลาด พวงมาลัยพร้อมระบบมัลติฟังก์ชัน มีปุ่มสตาร์ต-สต็อป และตัวรับสัญญาณบริเวณมือจับด้านนอก กุญแจรีโมตอัจฉริยะ (Intelligent Key) เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบเตือนภัยแบบ VSS ทำให้ไม่ต้องควักกุญแจออกมากดรีโมตในการล็อก-ปลดล็อกประตู เรียกว่าใส่กุญแจไว้ในกระเป๋านิ่งได้เลย ขึ้นไปนั่งหลังพวงมาลัยทัศนวิสัยแจ่มว้าวมากๆ แม้ขนาดตัวถังใหญ่บะละฮึ่ม แต่ด้วยความสูงของรถดูไม่อึดอัดมากนักเวลาขับขี่บนถนน และยังกะเก็งสถานการณ์ล่วงหน้าได้ดีกว่ารถเก็งที่เตี้ยกว่า อุปกรณ์ใช้ต่างๆอยู่ใกล้มือ มาตรวัดแสดงข้อมูลขับขี่อัจฉริยะแบบ 3 มิติ Multifunction Intelligent Display (MID) ที่แสดงผลข้อมูลการขับขี่ระยะเวลาที่เข้ารับการตรวจสอบสภาพรถเสียงเตือนในกรณีที่ไม่ได้ปิดไฟหน้า และสัญญาณเตือนกันการลืมกุญแจภายในรถ มาตรวัดยังแสดงโหมดออฟโรด บอกข้อมูลการขับเคลื่อนต่างๆ รวมถึงบอกองศาความลาดเอียงของตัวรถด้วย ตรงกลางเป็นหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง เชื่อมต่อกับ USB / HDMI และลำโพง 6 จุด สามารถควบคุมระบบเสียงและโทรศัพท์ได้โดยตรงจากพวงมาลัยคนขับ

ที่มา : หนังสือพิมพ์ มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 7 มิถุนายน 2562