สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
               ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แค่เปลี่ยนตัวเลขตามหลังตัว E จาก 63 มาเป็น 53 ราคาลดฮวบกว่าครึ่ง ด้วยเหตุผลเป็นรุ่นที่ประกอบในประเทศ แต่คุณยังได้ทุกอย่างแทบไม่แตกต่างมีเฉพาะเครื่องยนต์จาก V8 ขนาด 40 ลิตร Bi-Turbo 571 แรงม้า มาเป็น 6 สูบ 3.0 ลิตร 435 แรงม้าเท่านั้น ค่ายดาวสามแฉกคลอด E63 4MATIC+ รถยนต์ตัวแรงที่สุดที่เคยมีมาในรถยนต์ตระกูล E-Class ด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร 612 แรงม้า 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที ด้วยราคาซ๊บียู 12,790,000 บาท แต่สำหรับ E53 4MATIC+ แลลเอสเคดี ตั้งราคาไว้แค่ 6,990,000 บาท ดีไซต์ภายนอกของ E53 4MATIC+ รูปทรงแบบคูเป้ ปลายท่อไอเสียคู่แบบ 2 round twin tailpipe look ให้เสียงคำรามได้เต็มอิ่มมาก มีสปอยเลอร์ด้านหลังบนฝากระโปรงท้ายแบบ AMG spoiler lip ช่วยด้านอากาศพลศาสตร์ได้เป็นเยี่ยมล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 20 ตกแต่งด้วยสีดำ ไฟหน้าแบบ multi LED ไฟท้ายเป็น LED พร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติค หลังคาพาโนรามิกซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิด ได้ด้วยไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารตกแต่งห้องโดยสารด้วยวัสดุ metal-weave และ black piano เบาะที่นั่งหุ้มของเอเอ็มจีและตราสัญลักษณ์เอเอ็มจี ด้วย ARTICO leather ตัดสลับ DINAMICA microfiber เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พวงมาลัยแบบ AMG performance steering wheel หุ้มหนัง nappa ตกแต่งด้วย DINAMICA microfiber ที่เป็นพวงมาลัยนิรภัยพร้อมเพาเวอร์ปรับระดับด้วยไฟฟ้า แบบปรับน้ำหนักตามระดับความเร็ว เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ระบบความบันเทิงครบ ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 64 สี

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 เมษายน 2562