สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

             บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นและยานยนต์พลังงานลูกผสม สบโอกาสรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประสบปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก กระแสตลาดโลกที่เดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ   สืบเนื่องจากการที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานในการประจุพลังงานแบตเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซี่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับยานยนต์พลังงานลูกผสม (ไฮบริด) ส่งผลให้บริษัทผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ทั้งโตโยต้า ฮอนด้า และค่ายรถอื่นๆ เล็งใช้โอกาสจากนโยบายส่งเสริมผู้ผลิตยานยนต์ไฮบริดของรัฐบาลไทย เพิ่มศักยภาพการผลิตในประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นดีทรอยต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียง โตโยต้ามอเตอร์ บริษัทผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดของไทยมีแผนผลิตรถยนต์เอนกประสงค์ (เอสยูวี) ไฮบริดไซส์กลาง "ซี-เอชอาร์" คาดว่า บริษัทจะแถลงแผนนี้ต่อสื่อมวลชนในงานไทยแลนด์อินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่กรุงเทพฯในวันที่ 29 พ.ย.นี้    ปัจจุบัน รถเอสยูวีได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศตลาดเกิดใหม่ หนุนให้โตโยต้าเลือกผลิตรถซี-เอชอาร์ไฮบริดมากกว่ารุ่นอื่นๆ จากที่เคยผลิตรถรุ่นพริอุสในไทยมาแล้ว แต่สุดท้ายต้องยกเลิกไปเนื่องจากยอดขายไม่ดีนัก นอกจากนี้โตโยต้ายังคงผลิตโตโยต้าคัมรีไฮบริดในไทยเช่นกัน แต่ปีที่แล้วทำยอดขายไปได้เพียง 1,550

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ  วันที่ 27 เมษายน 2561