สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

       นิสสัน มอเตอร์โค ค่ายรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่นและต่งเฟิง มอเตอร์ กรุ๊ป บริษัท รถยนต์ชั้นนำของแดนมังกร เปิดเผยว่า บริษัทจะลงทุน 6 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณกว่า 3 แสน ล้านบาท ในจีน ส่วนหนึ่งของแผนทำธุรกิจระยะกลาง พร้อมกันนี้ ยังมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายรถยนต์ในตลาดจีนให้ถึง 2.6 ล้านคันภายในปี 2565  เพิ่มขึ้นร่วม 70% จากจำนวน 1.5 ล้านคันเมื่อปีที่แล้ว นิสสันมีแผนที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวที่บริษัทให้ชื่อว่า กลยุทธ์ ทริปเปิลวัน ด้วยการมุ่งเป้าไปที่รถยนต์ไฟฟ้าและ เวนูเซีย แบรนด์รถยนต์ที่มีแต่เฉพาะอุปกรณ์ที่จำเป็นของนิสสันในตลาดจีน ซึ่งเป็น 2 เซ็กเมนท์ และยังตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายรถตู้ และรถบรรทุกในตลาดนี้ด้วย
ที่มา: หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561