จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Michigan ที่ได้รับการสนับสนุนจากฟอร์ด
พบว่าเมื่อเปรียบเทียบวงจรชีวิตของรถยนต์ขนาดเล็ก ที่รวมทั้งรถยนต์นั่ง รถ SUV และรถกระบะ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตตลอดอายุการใช้งานไปจนถึงการกำจัดซาก รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่ารถยนต์แบบเครื่องยนต์สันดาปภายในประมาณร้อยละ 64 เมื่อเปรียบเทียบการใช้งานเฉลี่ยในสหรัฐอเมริกา โดยแม้ว่ารถ EV จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูงกว่าในการผลิต โดยเฉพาะจากการผลิตแบตเตอรี่ แต่จะถูกชดเชยภายใน 1.2-1.6 ปีเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์เครื่องสันดาปภายใน
ที่มา : https://media.ford.com/content/fordmedia/fna/us/en/news/2022/03/04/new-study-finds-greater-greenhouse-gas-reductions-for-pickup-tru.html วันที่ 10 มีนาคม 2565