ผู้ผลิตเครื่องชาร์จ EV จำนวนหนึ่งคัดค้านแผนในเท็กซัสที่อาจกำหนดให้สร้างเครื่องชาร์จที่มีขั้วต่อสำหรับมาตรฐานการชาร์จในอเมริกาเหนือ (NACS) ของ Tesla และมาตรฐานการชาร์จแบบรวม (CCS) ที่มีอยู่แล้ว
จีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้กลายเป็นพื้นที่ของสงครามราคา EV ที่เข้มข้น และตอนนี้ GM กำลังเข้าร่วมในการต่อสู้ และได้ลดราคาของ Lyriq ลงเกือบ 14 เปอร์เซ็นต์ในจีน
หลังจากวิกฤตยอดขายในจีนผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ในไทย เนื่องจากการพัฒนารถ EV ที่ล่าช้าตามหลังประเทศอื่น ขณะที่กระแสรถยนต์จีนปรากฏชัดในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยแล้ว