นิวยอร์กซิตี้ ดินแดนแห่งฝันที่กลายเป็นฝันร้าย สำหรับผู้ใช้รถเทสล่า เพราะนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านรถไฟฟ้ายังล้าหลัง เนื่องจากระบบชาร์จไม่เพียงพอ ทำให้ต้องรอคิวชาร์จไฟ 90 นาที หากเป็นรถแท็กซี่
บริษัทฮุนไดมอเตอร์ (Hyundai Motor) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงขายโรงงาน 2 แห่ง ในรัสเซียให้แก่บริษัทท้องถิ่น ส่งผลให้ฮุนไดกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกรายล่าสุดที่ถอนกิจการออกจากรัสเซีย
สำนักงานบริหารพลังงานแห่งชาติของจีน (China's National Energy Administration หรือ NEA) กล่าวว่า จะดำเนินการปรับปรุงเครือข่ายสิ่งอำนวยความสะดวกในการชาร์จรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของประเทศต่อไป