สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

ในความพยายามที่จะฟื้นฟูแบรนด์มาเซอราติ (Maserati) เฟียต คริสเลอร์ ออโตโมบิล (Fiat Chrysler Automobiles : FCA) ได้ทำการว่าจ้าง เดวิด แกรสโซ่ (David Grasso) อดีตCEO แบรนด์รองเท้ากีฬา ไนกี้ (Nike) เพื่อให้มารับตำแหน่ง COO (chief operating officer) สำหรับหน่วยรถหรู โดยไมค์ แมนเลย์ (Mike Manley) CEO ของ FCA กล่าวว่าแกรสโซ่จะนำ “ความสมบูรณ์การชำนาญในแบรนด์” มาสู่มาเซอราติ

                  แกรสโซ่เป็นผู้ชำนาญในด้านการตลาดที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของรองเท้าคอนเวิร์ส โดยประสบการณ์ล่าสุดของเขายังรวมถึงการเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของแบรนด์ไนกี้ ซึ่งแกรสโซ่ยังคงหวังว่าจะได้เป็นหนึ่งในกลุ่มกรรมการบริหารของ FCAเช่นกัน

                  ในขณะที่ ฮาราลด์ เวสเตอร์ (Harald Wester) COO คนปัจจุบันของมาเซอราติจะก้าวสู่ตำแหน่งประธานผู้บริหารของแบรนด์ เพื่อดูภาพรวมเกี่ยวกับเทคนิคและอุตสาหกรรม เวสเตอร์ยังคงเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ FCA ในขณะนี้เช่นกัน ความรับผิดชอบของเขายังขยายไปครอบคลุมถึงระบบส่งกำลังและวิศวกรรมยานยนต์ในระดับโลกสำหรับ FCA เช่นกัน

                  แกรสโซ่และเวสเตอร์จะทำงานร่วมกันภายใต้แนวทาง “การฟื้นตัวของมาเซอราติในระดับโลก” ซึ่งFCA ได้วางแผนธุรกิจเพื่อจะเพิ่มยอดขายรายปีของมาเซอราติให้สูงถึง 100,000คัน ภายในปี 2022 ซึ่งส่วนช่วยสำคัญคือการปล่อยรถยนต์ SUV ขนาดกลางและรถยนต์รุ่นอัลเฟียรี่ คู้ป (Alfieri coupe) และ คาบริโอเลต (cabriolet)

                    ยอดการขนส่งมาเซอราติลดลงกว่า 41เปอร์เซ็นต์ถึง 5,500คันในช่วงไตรมาสแรกซึ่งเป็นผลมาจาก “การจัดการสินค้าคงคลัง” FCA กล่าวไว้ในรายงานการเงินของช่วง3เดือนแรกของรอบปี โดยในปีที่แล้วมาเซอราติมียอดขนส่งรถเพียง 35,900คัน ลดลงจากปี 2017 ที่มียอดกว่า 51,500คัน

ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 5 กรกฎาคม 2562

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมที่จะตัด เกาหลีใต้ออกจากรายชื่อ “whitelist”ของประเทศคู่ค้า ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งนั้นน่าจะส่งผลให้เกิดความตึงเครียดระหว่างสองประเทศอย่างแน่นอน เกาหลีนับเป็นประเทศแรกที่จะถูกญี่ปุ่นนำออกจาก Whitelist
               สินค้าส่งออกของญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สารเคมี,ชิ้นส่วนวงจร หรือ ชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งของจำเป็นในอุตสาหกรรมของประเทศเกาหลีทั้งสิ้น แต่ด้วยการออกกฏหมายส่งออกอันใหม่ของญี่ปุ่นที่จะเพิ่มภาษีส่งผลกระทบโดยตรงต่อหลายบริษัท ยกตัวอย่างเช่น Hyundai motor ที่เริ่มพัฒนารถยนต์พลังไฟฟ้า ข้อบังคับอันใหม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขาโดยตรง
 
ที่มา: https://asia.nikkei.com ฉบับวันที่ 5 กรกฎาคม 2562

                 ในความพยายามที่จะฟื้นฟูแบรนด์มาเซอราติ (Maserati) เฟียต คริสเลอร์ ออโตโมบิล (Fiat Chrysler Automobiles : FCA) ได้ทำการว่าจ้าง เดวิด แกรสโซ่ (David Grasso) อดีตCEO แบรนด์รองเท้ากีฬา ไนกี้ (Nike) เพื่อให้มารับตำแหน่ง COO (chief operating officer) สำหรับหน่วยรถหรู โดยไมค์ แมนเลย์ (Mike Manley) CEO ของ FCA กล่าวว่าแกรสโซ่จะนำ “ความสมบูรณ์การชำนาญในแบรนด์” มาสู่มาเซอราติ

                  แกรสโซ่เป็นผู้ชำนาญในด้านการตลาดที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของรองเท้าคอนเวิร์ส โดยประสบการณ์ล่าสุดของเขายังรวมถึงการเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของแบรนด์ไนกี้ ซึ่งแกรสโซ่ยังคงหวังว่าจะได้เป็นหนึ่งในกลุ่มกรรมการบริหารของ FCAเช่นกัน

                  ในขณะที่ ฮาราลด์ เวสเตอร์ (Harald Wester) COO คนปัจจุบันของมาเซอราติจะก้าวสู่ตำแหน่งประธานผู้บริหารของแบรนด์ เพื่อดูภาพรวมเกี่ยวกับเทคนิคและอุตสาหกรรม เวสเตอร์ยังคงเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ FCA ในขณะนี้เช่นกัน ความรับผิดชอบของเขายังขยายไปครอบคลุมถึงระบบส่งกำลังและวิศวกรรมยานยนต์ในระดับโลกสำหรับ FCA เช่นกัน

                  แกรสโซ่และเวสเตอร์จะทำงานร่วมกันภายใต้แนวทาง “การฟื้นตัวของมาเซอราติในระดับโลก” ซึ่งFCA ได้วางแผนธุรกิจเพื่อจะเพิ่มยอดขายรายปีของมาเซอราติให้สูงถึง 100,000คัน ภายในปี 2022 ซึ่งส่วนช่วยสำคัญคือการปล่อยรถยนต์ SUV ขนาดกลางและรถยนต์รุ่นอัลเฟียรี่ คู้ป (Alfieri coupe) และ คาบริโอเลต (cabriolet)

                    ยอดการขนส่งมาเซอราติลดลงกว่า 41เปอร์เซ็นต์ถึง 5,500คันในช่วงไตรมาสแรกซึ่งเป็นผลมาจาก “การจัดการสินค้าคงคลัง” FCA กล่าวไว้ในรายงานการเงินของช่วง3เดือนแรกของรอบปี โดยในปีที่แล้วมาเซอราติมียอดขนส่งรถเพียง 35,900คัน ลดลงจากปี 2017 ที่มียอดกว่า 51,500คัน

ที่มา: Automotive News Europe ฉบับวันที่ 5 กรกฎาคม 2562