สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก

      Yamaha ประกาศยกเลิกแผนการสร้างรถยนต์ออกสู่ตลาดแล้ว หลังจากเคยเปิดตัวรถต้นแบบออกมาอวดโฉมหลายรุ่นในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา รถต้นแบบ Sports Ride ของ Yamaha ที่เผยโฉมในปี 2015 เกิดจากการพัฒนาร่วมกับกอร์ดอน เมอร์เรย์ นักออกแบบรถของ McLaren F1 โดยมาพร้อมรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ต 2 ที่นั่งน้ำหนักเบาที่ให้ประสบการณ์ขับขี่เหมือนกับขี่มอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง

       ในเวลานั้นมีรายงานว่า Sports Ride จะถูกพัฒนาและผลิตบนแพลตฟอร์ม iStream ของบริษัท Gordon Murray Design โดยใช้แชสซีส์คอมโพสิทและโครงสร้างที่เรียบง่ายกว่ารถทั่วไปที่ใช้วิธีปั๊มขึ้นรูปและเชื่อมต่อตัวถังจากเหล็กกล้า

      ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า จริง ๆ แล้ว Sports Ride เป็นรถต้นแบบที่น่าสนใจและสามารถผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นได้แต่ต้องมีการเสริมความปลอดภัยอีกหลายขั้นตอนจึงจะสามารถทำตลาดที่มีมาตรฐานความปลอดภัยอันเข้มงวดอย่างสหรัฐอเมริกาและยุโรป

ที่มา: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 ตุลาคม 2562

      บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศใช้ชื่อ ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) เป็นชื่อที่ใช้เรียกแทนเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงของฮอนด้าที่จะถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ ของฮอนด้าในอนาคต

         ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะเข้ามาช่วยสร้างคุณค่าให้กับการเดินทางและชีวิตประจำวันของผู้คน ตามแนวทางวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้า ภายใต้ชื่อ ฮอนด้า อี: เทคโนโลยี (Honda e:TECHNOLOGY) จะรวมถึงทุกผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยจะมีอักษร "อี" (e:) อยู่ในชื่อของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ซึ่งฮอนด้าต้องการให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกันในทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของรถยนต์ ฮอนด้าจะใช้ชื่อ e:HEV เป็นชื่อในการสื่อสารเกี่ยวกับระบบไฮบริดที่มาพร้อมมอเตอร์ 2 ตัว ซึ่งจะเป็นแกนหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและระบบไฮบริดใหม่สำหรับยนตรกรรมของฮอนด้าที่ใช้พลังงานขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก อาทิ ฮอนด้า ฟิต ใหม่ และ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ที่มีกำหนดการเปิดตัวในตลาดประเทศญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่งฮอนด้าจะทำการสื่อสารเพื่อแจ้งให้ทราบอีกครั้งเกี่ยวกับยนตรกรรม e:HEV รุ่นต่างๆ

 

ที่มา: www.thaipr.net ฉบับวันที่ 28 ตุลาคม 2562

      วอลโว่ คาร์ ประกาศแผนการดำเนินงานครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกหรือคาร์บอนฟุตพรินต์ตลอดวงจรชีวิตของรถยนต์วอลโว่ให้ได้ 40% ในช่วงปี ค.ศ. 2018-2025 ซึ่งนับเป็นขั้นตอนการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมครั้งแรกของวอลโว่ เพื่อเป็นบริษัทที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (climate-neutral company) ภายในปี ค.ศ. 2040

      แผนครั้งนี้ระบุถึงการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมซึ่งสอดคล้องกับข้อตกลงร่วมกับปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกปี ค.ศ. 2015 ซึ่งนับเป็นความพยายามในการจำกัดภาวะโลกร้อนไม่ให้สูงขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสจากระดับอุณหภูมิก่อนยุคอุตสาหกรรม (preindustrial level)

      เป้าหมายในปี ค.ศ. 2040 ของวอลโว่ก้าวไปไกลกว่าการแก้ปัญหาการปล่อยก๊าซจากท่อไอเสียรถยนต์ผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่วอลโว่มีความเชี่ยวชาญในระดับแถวหน้าของโลก หากแผนการดำเนินงานครั้งนี้ยังมุ่งแก้ไขปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งในเครือข่ายการผลิต การดำเนินงาน ห่วงโซ่อุปทานและผ่านการรีไซเคิลและการนำวัสดุกลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่

 

ที่มา: www.prachachat.net ฉบับวันที่ 28 ตุลาคม 2562