อินโดนีเซียได้รับเลือกเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่มูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ จากการร่วมทุนของบริษัทรถยนต์ “ฮุนได” และบริษัท “แอลจี” จากเกาหลีใต้ ขณะนี้อินโดนีเซียพยายามส่งเสริมการลงทุนเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันเป็น “ศูนย์กลางด้านรถยนต์ไฟฟ้า”
หลังจากที่ใช้เวลานานถึง 1 ปีในการตรวจสอบว่าจีนให้เงินอุดหนุนอุตสาหกรรม EV หรือไม่ ในที่สุดคณะกรรมการ EU ได้ตัดสินใจเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติม 7.8% สำหรับรถยนต์ของบริษัทเทสลา และเรียกเก็บภาษีในอัตราสูงถึง 35.3%
โตโยต้า รายงานสถิติตัวเลขตลาดรถยนต์เดือนกันยายน 2567 เติบโตลดลง ยอดขาย 39,048 คัน ลดลง 37.1% ส่วนตลาดรถยนต์นั่ง ปริมาณการขาย 15,668 คัน ลดลง 38.4% อันดับที่ 1 คือ โตโยต้า 4,692 คัน ลดลง 52.7% ส่วนแบ่งตลาด 29.9%