สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
Our Blog
Read the Latest News

ค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายรายมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดจะเน้นไปที่โลโก้แบบ Minimal 2 มิติ

ไม่ว่าจะเป็น BMW, Nissan และ Volkswagen ถือเป็นการจบยุคโลโก้แบบ 3 มิติกลาย ๆ และล่าสุด Volvo ได้ปรับโลโก้เป็นรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน

โลโก้ใหม่ของ Volvo จะเป็นแบบ 2 มิติ ประกอบด้วยชื่อแบรนด์ Volvo กับสัญลักษณ์วงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาเหมือนเดิม แต่ทั้งหมดจะมาในเฉดสีเทา ต่างจากเดิมที่ชื่อแบรนด์ Volvo จะเป็นสีนำเงิน และวงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาจะเป็นสีเงินปั๊มนูน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนโลโก้แต่ละครั้งของแบรนด์ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นตัวแทนในการสื่อสารภาพลักษณ์ไปยังผู้บริโภค แต่การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้ของ Volvo กลับไม่มีการแจ้งข้อมูลใด ๆ ให้กับสื่อ ทั้งเหตุผลในการเปลี่ยนแปลง และความหมายของโลโก้ใหม่

ที่มา : https://brandinside.asia/volvo-logo-change/ วันที่ 28 กันยายน 2564

 

Do You Have a Tip or an Idea for a Story? Tell Us About It.

About Xenon

Xenon is available for purchase or part of a club membership from RocketTheme, inclusive of the RocketLauncher, template and addons.

Subscribe Here

Subscribe to our newsletter and stay updated on the latest developments and special offers!

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th