ค่ายผู้ผลิตรถยนต์หลายรายมีการเปลี่ยนแปลงโลโก้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดจะเน้นไปที่โลโก้แบบ Minimal 2 มิติ
ไม่ว่าจะเป็น BMW, Nissan และ Volkswagen ถือเป็นการจบยุคโลโก้แบบ 3 มิติกลาย ๆ และล่าสุด Volvo ได้ปรับโลโก้เป็นรูปแบบดังกล่าวเช่นกัน
โลโก้ใหม่ของ Volvo จะเป็นแบบ 2 มิติ ประกอบด้วยชื่อแบรนด์ Volvo กับสัญลักษณ์วงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาเหมือนเดิม แต่ทั้งหมดจะมาในเฉดสีเทา ต่างจากเดิมที่ชื่อแบรนด์ Volvo จะเป็นสีนำเงิน และวงกลมพร้อมลูกศรชี้ขึ้นด้านขวาจะเป็นสีเงินปั๊มนูน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนโลโก้แต่ละครั้งของแบรนด์ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นตัวแทนในการสื่อสารภาพลักษณ์ไปยังผู้บริโภค แต่การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้ของ Volvo กลับไม่มีการแจ้งข้อมูลใด ๆ ให้กับสื่อ ทั้งเหตุผลในการเปลี่ยนแปลง และความหมายของโลโก้ใหม่
ที่มา : https://brandinside.asia/volvo-logo-change/ วันที่ 28 กันยายน 2564