Audi ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ในชื่อ Vorsprung 2030 เป็นการนำสโลแกนของแบรนด์มาตีความใหม่
กล่าวคือการเดินไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยีภายในปี 2030 นี้ และเทคโนโลยีดังกล่าวคือ รถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ของรถยนต์ เช่นรถยนต์ไร้คนขับ และ Connected Car นอกจากนี้ Audi ยังเตรียมเลิกผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายใน และรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ดังกล่าวติดตั้งอยู่ แต่ยังพร้อมซ่อมบำรุงตราบใดที่เครื่องยนต์ หรือรถยนต์เหล่านั้นยังใช้งานได้
การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ Audi ค่อนข้างจริงจัง และมาก่อนคู่แข่งอย่างชัดเจน ทำให้ภาพลักษณ์เรื่องรถยนต์ไฟฟ้าโดดเด่น แต่ปัจจุบันทั้ง Mercedes-Benz และ BMW คู่แข่งร่วมชาติต่างเร่งเครื่องพัฒนา และจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนของตัวเองมากขึ้น ต้องดูกันว่า Audi จะรักษาความเป็นผู้นำเรื่องนี้ไว้ได้หรือไม่
ที่มา : https://brandinside.asia/audi-vorsprung-2030/ วันที่ 30 สิงหาคม 2564