ธุรกิจที่ LG ในยุคของ Koo Kwang-mo ผู้บริหารรุ่น 4 หันมาให้ความสำคัญคือแบตเตอรี่รถ EV
ซึ่งกำลังโตควบคู่ไปกับการขยายตัวของตลาดรถ EV โดยหากจะว่าไปแล้วก็ยังเป็นการกลับสู่จุดเริ่มต้นของแบรนด์ เพราะแบตฯและครีมทาหน้าคือการต่อยอดจากเคมีภัณฑ์เช่นกัน
ไตรมาสแรกปีนี้ LG คือแบตฯ รถ EV ที่ทำยอดขายเป็นอันดับ 2 ทั่วโลกด้วยสัดส่วน 20.5% รองแค่ CATL และหากรวมกับ Samsung กับ SK แบรนด์เกาหลีใต้จะครองสัดส่วนมากถึง 30% หรือคิดเป็น 1 ใน 3 เลยทีเดียว LG ย้ำแผนลุยตลาดแบตฯ รถ EV ด้วยการสร้างโรงงานมูลค่า 2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 73,800 ล้านบาท) ในสหรัฐฯ เพื่อป้อนแบตฯ ให้ GM เมื่อเมษายนที่ผ่านมา โดยแน่นอนว่าเป้าหมายคือการขึ้นอันดับ 1 ในตลาดแบตฯ รถ EV ให้ได้นั่นเอง
ที่มา : https://marketeeronline.co/archives/224507 วันที่ 6 กรกฎาคม 2564