แบรนด์เล็กกำลังจะหมดที่ยืนในตลาดรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าสหรัฐฯ
โดย Steve Burns – CEO กับ Julio Rodriguez ประธานฝ่ายการเงิน (CFO) ของ Lordstown ประกาศลาออกพร้อมกันเมื่อต้นสัปดาห์ ตอกย้ำว่าแบรนด์รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าอายุเพียง 3 ปีแบรนด์นี้ กลายเป็นรถที่เครื่องใกล้ดับจากปัญหามากมายและสู้กับแบรนด์ใหญ่ ๆ ไม่ไหว
Lordstown ก่อตั้งเมื่อปี 2019 ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อในสหรัฐฯ ทั้งด้วยการช่วยให้คนงานของโรงงานรถเก่าแก่ของประเทศกว่า 600 คนไม่ตกงาน และการเข้ามาถือหุ้นของ GM รวมถึงความต้องการของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ในการใช้ Lordstown เป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จของแบรนด์อเมริกัน ทว่าต่อมาก็เผชิญปัญหามากมาย ทั้งไม่สามารถผลิตรถในเชิงพาณิชย์ได้ตามเป้าที่วางไว้และขาดสภาพคล่อง โดยปัญหาหลัง Lordstown เพิ่งออกมายอมรับว่าอีก 12 เดือนจากนี้เงินสดอาจมีไม่พอที่จะทำธุรกิจต่อ
ที่มา : https://marketeeronline.co/archives/222402 วันที่ 17 มิถุนายน 2564