พบความเคลื่อนไหวสำคัญของค่ายรถ EV ใหญ่ที่อาจเป็นสัญญาณสู่ธุรกิจใหม่ โดย Tesla
ได้ยื่นเรื่องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าต่อสำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ ครอบคลุมร้านอาหาร 4 แบบคือ ร้านอาหารแบบปกติ ร้านอาหารแบบชั่วคราว (Pop-up) อาหารแบบบริการตัวเอง และร้านอาหารแบบซื้อกลับไปกินที่บ้าน
เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อ เนื่องจากจะเป็นการต่อยอดธุรกิจที่น่าสนใจแบบที่บริษัทในกลุ่มธุรกิจยานยนต์เคยใช้จนประสบความสำเร็จ เป็นการต่อยอดแบรนด์หรือเปิดธุรกิจใหม่ขึ้นมาเลย เหมือนที่ Michelin บริษัทยางรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสออก Michelin Guide คู่มือแนะนำร้านอร่อย ถ้าธุรกิจร้านอาหารของ Telsa ไปได้สวย แน่นอนว่าย่อมเป็นการกระตุ้นยอดขายรถ EV ของ Tesla นั่นเอง
ที่มา : https://marketeeronline.co/archives/221012 วันที่ 8 มิถุนายน 2564