AVL ได้เปิดเผยว่าได้พัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงไฮโดรเจน สำหรับรถขนาดใหญ่ เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 3.5 ตัน ที่เกิดจากการใช้งานรถขนาดใหญ่
โดยการพัฒนานี้จะมีส่วนสำคัญในการลด CO2 ในทศวรรษนี้
การพัฒนาผลิตภัณฑ์จะมุ่งเน้นไปที่ปรับปรุงประสิทธิภาพของการฉีดไฮโดรเจนแบบ direct injection และ multi-port ในระบบส่งกำลังแบบเดิม โดยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนนี้ จะใช้การเติมเชื้อเพลิงเช่นเดียวกับรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน (FCEV)