Kia กับแผนที่เรียกว่า Plan S หรือ Shift จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า
ปรับให้แบรนด์มีความกระชับกระเฉง มีสไตล์ และสร้างสรรค์ แม้ Kia ในประเทศไทยดูเหมือนจะขายแต่ Grand Carnival แต่ในต่างประเทศอย่างฝั่งอเมริกาเองนั้นมีทั้ง Telluride, K5, Seltos และ Sorento ใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Plan S แผนการปรับแบรนด์ครั้งใหญ่
Kia ต้องการปรับแบรนด์ให้มีความกระชับกระเฉง มีสไตล์ และสร้างสรรค์ โดยเน้นความแข็งแรงของกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า ตามแผนคือรถไฟฟ้า 11 รุ่น ในปี 2025 จากเงินลงทุนก้อนใหญ่กว่า 7.8 แสนล้านบาทหรือ 2.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ รถไฟฟ้าที่จะออกมาจาก Kia นั้นจะใช้ Electric-Global Modular Platform ร่วมกับ Hyundai ตามคาดการณ์คือ จะมียอดขายรถไฟฟ้าราว 20% ในปี 2025 และคาดว่าปี 2029 จะเติบโตมากขึ้นกว่านั้น แต่ก่อนที่เราจะได้เห็นรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ Kia จะมีการรีแบรนด์และเปลี่ยนโลโก้ใหม่ในต้นปีหน้า
ที่มา : https://www.autostation.com/car/kia-rebranding-in-2021 วันที่ 28 ตุลาคม 2563