นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ Nissan ทำการปรับโลโก้ใหม่ที่มาพร้อมแนวคิด “สะท้อนการเปลี่ยนแปลงของสังคมในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา”
และ “เป็นการสร้างจินตนาการใหม่ของแบรนด์ Nissan ที่กำลังจะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในอนาคต”
ตัวอักษร “Nissan” ที่มีความเรียวบางประทับอยู่ตรงกลางโลโก้เช่นเดิม เพิ่มเติมคือการมีฟังก์ชั่นเรืองแสงได้เมื่อติดตั้งอยู่ในรถพลังงานไฟฟ้าทุกรุ่น นอกจากการปรับเส้นสายครึ่งวงกลมให้บางลง Nissan ยังทำการปรับการออกแบบโลโก้ให้เป็นแบบ 2 มิติ ทำให้ดูมีความพิถีพิถันยิ่งขึ้นซึ่งเป็นเป้าหมายของค่ายรถจากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ที่ต้องการ “พลิกโฉมจากการเป็นบริษัทที่มีภาพลักษณ์แข็งทื่อแบบอุตสาหกรรมให้มีความรู้สึกหรูหรา อ่อนโยนและมีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น”
ที่มา : https://www.autostation.com/car/nissan-reveals-new-logo-2020 วันที่ 16 กรกฎาคม 2563