สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
Our Blog
Read the Latest News

Suzuki Motor Corporation ประกาศแผนธุรกิจระยะกลางใหม่ เน้นปรับโครงสร้างธุรกิจในอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่สุดของบริษัท เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ 50% ผ่านการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์

และเสริมความแข็งแกร่งให้เครือข่ายการขาย นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4 ล้านคันต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการในประเทศและขยายการส่งออก เพราะอินเดียถือเป็นศูนย์กลางการเติบโตของ Suzuki โดยมียอดขายรถยนต์มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งตลาดของ Suzuki ลดลงจาก 47.7% ในปีงบประมาณ 2020 เหลือ 41.6% ในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นและแนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ แต่การพึ่งพาตลาดอินเดียมากเกินไปอาจเป็นความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการ บริษัทจึงกำลังมองหาตลาดเติบโตใหม่ โดยเฉพาะในตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งมีสภาพถนนคล้ายกับอินเดีย อีกทั้งยังมีประชากรเพิ่มขึ้นและแนวโน้มที่ผู้หญิงเข้าสู่ตลาดแรงงานมากขึ้น ทำให้ความต้องการรถยนต์ขนาดเล็กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

ที่มา: https://www.mreport.co.th/news/industry-movement/105-suzuki-revamps-india-strategy-1-2-trillion-yen-investment วันที่ 30 มีนาคม 2568

 

Do You Have a Tip or an Idea for a Story? Tell Us About It.

About Xenon

Xenon is available for purchase or part of a club membership from RocketTheme, inclusive of the RocketLauncher, template and addons.

Subscribe Here

Subscribe to our newsletter and stay updated on the latest developments and special offers!

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th