นอกจากแนวคิด D-Max BEV แล้ว Isuzu ยังได้แสดงรถปิคอัพ D-Max Hi-Lander MHEV เพื่อพิสูจน์แนวคิด รถต้นแบบที่มีระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ โดยได้พัฒนาเพื่อเป็นทางเลือก
สำหรับลูกค้าที่ต้องการลดการปล่อยก๊าซ CO2 แต่ยังไม่พร้อมที่จะไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ตัวรถต้นแบบจะใช้เครื่องยนต์ตีเซลเทอร์โบสี่สูบ 1.9 ลิตร Ddi BluePower เสริมด้วยระบบ Mild Hybrid โดยตัวมอเตอร์ไฟฟ้าจะเชื่อมไปยังชุดแบตเตอรี่และ DC-DC converter ที่อยู่ข้างใต้เบาะหลัง โดยระบบจะทำหน้าที่ลดภาระเครื่องยนต์เมื่อออกตัว รวมถึงลดการสั่นสะเทือนและการปล่อยก๊าซ CO2 ระหว่างช่วง Start/Stop
ที่มา : https://paultan.org/2024/03/20/isuzu-d-max-hi-lander-mhev-concept-revealed-in-thailand/ วันที่ 2 เมษายน 2567