ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ยุคที่รถยนต์ไฟฟ้าจีนระดมพลบุกไทย เปิดศึกกับแบรนด์ญี่ปุ่นที่เคยยึดหัวหาดอยู่เดิม ประเทศไทยยังเตรียมเปิดบ้านต้อนรับแบรนด์รถยนต์น้องใหม่จากเวียดนาม “วินฟาสต์” (VinFast)
นาย วู ดัง เยน ฮัง (Vu Dang Yen Hang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วินฟาสต์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทย ถือเป็นก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การ ขยายธุรกิจสู่ทั่วโลกของวินฟาสต์ ซึ่งจะเสริมสร้างฐานธุรกิจในประเทศที่เป็นศูนย์กลางยานยนต์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ได้จีบดีลเลอร์ที่ขายรถในไทยอยู่เดิม ซึ่งมีหลายรายให้ความสนใจกับวินฟาสต์ ด้วยนโยบายคือไม่ต้องลงทุนเยอะ และรถใหม่ที่เตรียมเปิดตัวราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด แต่ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่การตั้งราคาตํ่าเพียงอย่างเดียว หากต้องการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ซึ่งคุณภาพและสมรรถนะ บวกความน่าเชื่อถือของแบรนด์ (ที่ต้องใช้เวลา) ความเข้มแข็งของเครือข่ายผู้จำหน่าย น่าจะเป็นปัจจัยชี้วัดตัวสำคัญ
ที่มา: https://www.thansettakij.com/motor/ev/591345 วันที่ 29 มีนาคม 2567