นิวยอร์กซิตี้ ดินแดนแห่งฝันที่กลายเป็นฝันร้าย สำหรับผู้ใช้รถเทสล่า เพราะนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านรถไฟฟ้ายังล้าหลัง เนื่องจากระบบชาร์จไม่เพียงพอ ทำให้ต้องรอคิวชาร์จไฟ 90 นาที หากเป็นรถแท็กซี่
แบตเตอรี่หมดก่อนถึงลูกค้า อีกทั้งแบตเตอรี่เสื่อมเพราะอากาศหนาว โดยภาพรถเทสล่า เรียงคิวชาร์จไฟ กลายเป็นภาพชินตาที่สถานี Supercharger ทั่วนิวยอร์ก ปัญหานี้ผลพวงจากกฎหมาย NYC TLC ที่บังคับให้รถแท็กซี่ใหม่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้จำนวนรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล แต่โครงสร้างพื้นฐานพัฒนาตามไม่ทัน เนื่องจากสถานที่ชาร์จที่เป็นแบบไม่เก็บค่าจอดรถยังมีจำนวนค่อนข้างน้อย ทำให้คนขับเสียรายได้จากการรอชาร์จแบตเป็นชั่วโมง นอกจากนี้ คนขับแท็กซี่ไฟฟ้าทั้งเทสล่า และยี่ห้ออื่นที่ใช้แท่น Supercharger ได้ ก็ไม่พอใจค่าธรรมเนียมชาร์จเกิน 80% ที่ Tesla ตั้งไว้ 1 นาทีละ 1 ดอลลาร์ (หรือ 30 กว่าบาท) ว่าเป็นนโยบายที่ไม่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศหนาวที่แบตหมดเร็วทำให้ต้องชาร์จบ่อยขึ้นไปอีก
ที่มา : https://insideevs.com/news/705575/tesla-supercharger-nyc-long-lines/ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567