ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติฝรั่งเศส (CNRS) Stellantis และ Saft ได้เปิดเผยถึงแบตเตอรี่ต้นแบบ "ปฏิวัติ" ที่มีการออกแบบใหม่ มีการรวมฟังก์ชันเครื่องชาร์จและอินเวอร์เตอร์ไว้ในแบตเตอรี่
ทำให้ระบบส่งกำลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีค่าใช้จ่ายน้อยลง การออกแบบยังคงทำงานร่วมกับเซลล์เคมีลิเธียมไอออน แต่รวมฟังก์ชันเพิ่มเติมไว้ในแบตเตอรี่ด้วย Stellantis กล่าวว่า ระบบควบคุมที่ซับซ้อนของ IBIS ช่วยให้สามารถผลิตไฟฟ้ากระแสสลับที่สามารถตรงเข้าสู่มอเตอร์ไฟฟ้าได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเวอร์เตอร์ หมายความว่าสามารถกำจัดเครื่องแปลงและเครื่องชาร์จ ทำให้เหลือพื้นที่ในห้องโดยสารมากขึ้นสำหรับผู้โดยสาร และยังช่วยลดน้ำหนัก
ที่มา:https://www-carscoops-com.translate.goog/2023/07/stellantis-reveals-new-battery-design-that-makes-ev-powertrains-smaller-more-efficient/?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=th&_x_tr_hl=th&_x_tr_pto=wapp วันที่ 3 สิงหาคม 2566