สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คดีดังกล่าวที่ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐในรัฐมิสซูรีมีขึ้น หลังจากหลายเมืองในสหรัฐดำเนินการเพื่อจัดการกับการโจรกรรมรถยนต์ฮุนไดและเกียที่เพิ่มขึ้น ส่วนเมืองอื่น ๆ ที่ฟ้องร้องเกียและฮุนไดได้แก่
เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ และรัฐซีแอตเทิล โดยข้อมูลจากสถาบันข้อมูลการสูญเสียที่เกิดขึ้นบนท้องถนน (HLDI) ของสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐ (IIHS) ระบุว่าในปี ค.ศ. 2015 ระบบป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ (Immobilizer) ถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์ 96% ของสหรัฐ แต่กลับมีในรถยนต์ฮุนไดและเกียรุ่นปี ค.ศ. 2015 เพียง 26% ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีระบุว่า พวกเขาจะเสนอการอัปเกรดซอฟต์แวร์แก่รถยนต์ 8.3 ล้านคันในสหรัฐเพื่อช่วยควบคุมการโจรกรรม
ที่มา : https://www.infoquest.co.th/2023/287925 วันที่ 30 มีนาคม 2566