การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่น่าสนใจ เพราะฮุนได เกาหลี เข้ามาลงทุนเองโดยตรงด้วยการตั้ง “บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด” เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป
ก่อนหน้านั้น ฮุนได เน้นตลาดในประเทศเป็นหลัก ก่อนที่ต่อมาจะเริ่มออกนอกประเทศ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการเปิดตลาดในสหรัฐ และยุโรป ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยซ้าย (LHD) เหมือนเกาหลี ขณะที่ไทยมีความแตกต่างเพราะใช้พวงมาลัยขวา (RHD) ซึ่งมีผลหลายอย่างทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ และการวางแผนงาน แต่ปัจจุบัน สถานการณ์และตลาดมีความหลากหลายมากขึ้น มีรถหลายรูปแบบที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทั้ง เอ็มพีวี เอสยูวี และที่สำคัญคือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ดังนั้นถึงวันนี้ ฮุนได จึงเชื่อมั่นว่าพร้อมแล้วสำหรับการรุกตลาดหลายๆ แห่ง รวมทั้งไทยอย่างจริงจัง พร้อมจะแข่งกับจ้าวตลาดอย่างผู้ผลิตรถจากญี่ปุ่น ด้วยความพร้อมหลายๆ ด้าน รวมถึงตัวเลือกของสินค้า และที่สำคัญคือ “ข้อมูล” ที่ฮุนไดเดินหน้าเก็บรายละเอียดต่างๆ มาก่อนหน้านี้
ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/auto/1058588 วันที่ 23 มีนาคม 2566