ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แบรนด์จีนมีโอกาสเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปี ค.ศ. 2023 เนื่องจากผู้บริโภคต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและเลือกรุ่นรถยนต์ที่ถูกกว่า
ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอนาคตการจ้างงานและค่าจ้าง นักวิเคราะห์และดีลเลอร์กล่าว อย่างไรก็ตาม ประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดยานยนต์และรถ EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกคาดการณ์ว่า การส่งมอบรถยนต์ EV ประเภทแบตเตอรี่จะเติบโตร้อยละ 30 ในปี ค.ศ. 2023 ลดลงจากการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่ร้อยละ 114 ในปี ค.ศ. 2022 จากข้อมูลของสมาคมรถยนต์นั่งจีน (China Passenger Car Association: CPCA)
ที่มา : https://www.scmp.com/business/china-business/article/3206069/electric-cars-chinese-tesla-rivals-stand-benefit-budget-cautious-consumers-opt-cheaper-models-2023 วันที่ 12 มกราคม 2566