สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐอเมริกาได้จำกัดการปล่อยหมอกควันพิษใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้นสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปี
ที่มาตรฐานมลพิษไอเสียเข้มงวดมากขึ้นสำหรับยานยนต์ประเภทขนาดใหญ่ เช่น รถกึ่งพ่วง รถเก็บขยะ และรถลากที่เป็นรถพ่วง ซึ่งมาตรฐานใหม่นี้คาดว่าจะลดปริมาณก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ร้อยละ 48 ภายในปี ค.ศ. 2045 และลดปริมาณก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ร้อยละ 18 รวมถึงลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (Particulate Matter: PM) ร้อยละ 8 และลดสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Volatile Organic Compounds) ได้ถึงร้อยละ 23
ที่มา : https://www.detroitnews.com/story/business/autos/2022/12/20/rule-delay-makes-big-ev-tax-credit-possible-early-next-year/69745515007/ วันที่ 3 มกราคม 2566