สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
Our Blog
Read the Latest News

แบรนด์รถยนต์จีนกำลังหันไปใช้กลยุทธ์ Multi-brand อีกครั้งเพื่อรองรับการพัฒนารถ EV

โดยการร่วมทุนกับบริษัทพาร์ทเนอร์ และแตกแบรนด์ย่อยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น คล้ายกับในช่วงปี 2000-2010 ที่ค่ายยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Geely Chery และ SAIC เคยใช้กลยุทธ์เช่นนี้ เพียงแต่ยังเป็นยุคของรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งสิ้น

หากมองในแง่ของการพัฒนา ในยุคสมัยนี้รถ EV หลากรุ่นต่างใช้พื้นฐาน modular Platform เดียวกัน ที่สามารถย่อ-ขยายได้ตามความต้องการ ก็อาจทำให้ผู้ผลิตที่เลือกให้กลยุทธ์ Multi-brand ประหยัดต้นทุนการพัฒนา และหันไปเพิ่มอุปกรณ์ ฟีเจอร์ และอัดแน่นเทคโนโลยีต่างๆ เข้าไปทดแทน พร้อมทั้งวางตำแหน่งทางการตลาดตามภาพลักษณ์แบรนด์ให้เหมาะสม ทั้งหมดนี้ ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ว่ากลยุทธ์ Multi-brand จะได้ผลจริงหรือไหมในยุคของรถ EV ต้องติดตามกันต่อไป โดยเฉพาะบรรดาแบรนด์รถ EV จากจีน

ที่มา : https://www.headlightmag.com/2022-03-21-world-news-chenese-multi-brand-strategy/ วันที่ 23 มีนาคม 2565

 

Do You Have a Tip or an Idea for a Story? Tell Us About It.

About Xenon

Xenon is available for purchase or part of a club membership from RocketTheme, inclusive of the RocketLauncher, template and addons.

Subscribe Here

Subscribe to our newsletter and stay updated on the latest developments and special offers!

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th