สมัครสมาชิกวันนี้

  • Silver
  • สมาชิกระดับ Silver
  • ฟรี
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขั้นพื้นฐานได้
  • ข้อมูลผู้ประกอบการต่างประเทศ
  • ข้อมูลสถิติในประเทศและต่างประเทศ
  • มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ
  • กฎ ระเบียบ นโยบายในประเทศ
  • เทคโนโลยี และงานวิจัย
  • สมัครสมาชิก
Our Blog
Read the Latest News

Toyota เชื่อว่ารถพลังงานไฮโดรเจนน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหารถพลังงานสะอาด นอกเหนือไปจากรถ EV

เพราะตัวการสร้าง Global Warming ไม่ใช่เครื่องยนต์ (ใช้น้ำมัน) สันดาปภายในแต่เป็นคาร์บอนที่จากการเผาใหม่ของเครื่องยนต์ ในส่วนของ รถไฮโดรเจน แม้ปล่อยคาร์บอนและมลพิษต่างๆ ออกมาน้อยมากเพียง 2% เมื่อเทียบกับรถใช้น้ำมัน แต่ก็มีถังปรับแรงดันขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามาที่เบาะหลัง จนต้องลดขนาดเบาะและกระจกหลัง ที่จะกระทบต่อทั้งความสะดวกสบายของผู้โดยสารและทัศนวิสัยระหว่างขับรถ อีกปัญหาที่ Toyota ยังต้องแก้ไขเพื่อสามารถ ‘เร่งเครื่อง’ รถพลังไฮโดรเจนในตลาดยานยนต์คือปั้มชาร์จที่ยังไม่เพียงพอ โดยตามข้อมูลล่าสุดระบุว่าเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ปั้มชาร์จรถพลังงานไฮโดรเจนในญี่ปุ่นอยู่ 154 แห่ง น้อยกว่าเป้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นวางไว้

ที่มา : https://marketeeronline.co/archives/240844 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564

 

Do You Have a Tip or an Idea for a Story? Tell Us About It.

About Xenon

Xenon is available for purchase or part of a club membership from RocketTheme, inclusive of the RocketLauncher, template and addons.

Subscribe Here

Subscribe to our newsletter and stay updated on the latest developments and special offers!

ศูนย์สารสนเทศยานยนต์

ติดต่อ ศูนย์สารสนเทศยานยนต์ สถาบันยานยนต์

อาคารสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา (สพข.) ซ.ตรีมิตร กล้วยน้ำไท ถ.พระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 0-2712-2414 ต่อ 6443
email : aiu@thaiauto.or.th