Toyota เชื่อว่ารถพลังงานไฮโดรเจนน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหารถพลังงานสะอาด นอกเหนือไปจากรถ EV
เพราะตัวการสร้าง Global Warming ไม่ใช่เครื่องยนต์ (ใช้น้ำมัน) สันดาปภายในแต่เป็นคาร์บอนที่จากการเผาใหม่ของเครื่องยนต์ ในส่วนของ รถไฮโดรเจน แม้ปล่อยคาร์บอนและมลพิษต่างๆ ออกมาน้อยมากเพียง 2% เมื่อเทียบกับรถใช้น้ำมัน แต่ก็มีถังปรับแรงดันขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามาที่เบาะหลัง จนต้องลดขนาดเบาะและกระจกหลัง ที่จะกระทบต่อทั้งความสะดวกสบายของผู้โดยสารและทัศนวิสัยระหว่างขับรถ อีกปัญหาที่ Toyota ยังต้องแก้ไขเพื่อสามารถ ‘เร่งเครื่อง’ รถพลังไฮโดรเจนในตลาดยานยนต์คือปั้มชาร์จที่ยังไม่เพียงพอ โดยตามข้อมูลล่าสุดระบุว่าเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ปั้มชาร์จรถพลังงานไฮโดรเจนในญี่ปุ่นอยู่ 154 แห่ง น้อยกว่าเป้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นวางไว้
ที่มา : https://marketeeronline.co/archives/240844 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564