สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “อดานี กรุ๊ป” (Adani Group) ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของอินเดีย เตรียมทุ่มเงินมหาศาลกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์หรือราว 3.5 แสนล้านบาท
นายยศพล เวณุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศ.นพ. สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
อีลอน มัสก์ ออกมาการประกาศจุดยืนว่าไม่สนับสนุนแผนการควบรวมกิจการระหว่างเทสลา (Tesla) บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของตน กับเอ็กซ์เอไอ (xAI) สตาร์ตอัปด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ท่าทีล่าสุดนี้สวนทางกับที่มัสก์เคยกล่าวไว้ว่า
เว็บไซต์ด้านข่าวสารรถยนต์จีน carnewschina รายงานว่า "เนต้า" (Neta) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) จากจีน กำลังประสบปัญหาหนักจนต้องหั่นการผลิตลงครึ่งหนึ่งในโรงงานที่มณฑลเจ้อเจียง
อูเบอร์ ผู้ให้บริการเรียกรถยอดนิยม ได้ประกาศข้อตกลงซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 100,000 คัน ที่ผลิตโดยบีวายดี (BYD) ของจีน มาใช้ในบริการเรียกรถ โดยทั้งสองบริษัทระบุว่า จะเสนอแรงจูงใจให้ผู้ขับขี่อูเบอร์
ฮอนด้า มอเตอร์ (Honda Motor Co.) ประกาศในวันนี้ (20 พ.ค.) ว่า บริษัทจะปรับลดแผนการลงทุนในเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จนถึงปีงบการเงิน 2573 ลงเหลือ 7 ล้านล้านเยน (4.8 หมื่นล้านดอลลาร์) จากเดิม 10 ล้านล้านเยน โดยให้เหตุผลว่า
ฮุนได มอเตอร์เปิดเผยในวันที่ 11 พ.ค.66 ว่าบริษัทจะลงทุน 2 แสนล้านรูปี (2.45 พันล้านดอลลาร์) ในช่วง 10 ปีในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เพื่อเพิ่มการผลิตและส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่
ฮุนได มอเตอร์ ประเทศเกาหลีใต้ วางกลยุทธ์รถพลังไฟฟ้า“อีวี” ตามแผนเดิม คือการใช้ชื่อ “ไอออนิค” (IONIQ)
เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยระบุว่าจะยุติการจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 พร้อมยืนยันจะยังคงมีบริการหลังการขายและดูแลลูกค้าต่อไป