Nissan Motor ญี่ปุ่นจะเริ่มการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตต (SSB) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี ค.ศ. 2029 และใช้เครื่องหล่อขนาดใหญ่ (Gigacasting) ในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนสำหรับแบตเตอรี่รุ่นในอนาคต
เมื่อรถไฟฟ้าใช้งานจนหมดอายุแล้ว จะทำอย่างไรกับแบตเตอรี่ได้บ้าง ล่าสุดทาง Nissan ได้ทำให้เป็นตัวอย่าง ด้วยการนำเอาแบตเตอรี่เก่าของ Nissan Leaf ทำเป็นที่กักเก็บพลังงานแบบพกพา
Nissan Motor จะลงทุนมูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตระบบส่งกำลัง (Powertrain Plant) ในรัฐเทนเนสซีเพื่อสนับสนุนสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV)
Nissan ประเทศไทย เตรียมปลดพนักงานราว 1,000 ตำแหน่งในปี 2025 หลังเผชิญปัญหายอดขาย-กำไรซบมาตั้งแต่โควิด ย้ำเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรตามแผนลดการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ค่ายรถญี่ปุ่นคืนตลาดรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ
ในวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา Nissan ได้ลงนามขยายเวลาข้อตกลงการพัฒนา Ethanol-based Solid Oxide Fuel Cell
ในวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา Nissan ได้ลงนามขยายเวลาข้อตกลงการพัฒนา Ethanol-based Solid Oxide Fuel Cell
นิสสัน มอเตอร์ ประกาศความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนากระบวนการรีไซเคิลธาตุโลหะหายากที่มีความบริสุทธิ์สูงจากแม่เหล็กที่ใช้ในมอเตอร์รถยนต์ไฟฟ้า
Nissan ประกาศความร่วมมือกับ Enel บริษัทด้านพลังงานไฟฟ้าและก๊าซจากอิตาลี