สิงคโปร์ขึ้นอันดับหนึ่งด้านความพร้อมใช้ยานยนต์ไร้คนขับในช่วงที่ความต้องการใช้ยานยนต์ไร้คนขับสูงขึ้นจากพิษโควิด-19
โดยผู้ขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้า (Electric vehicle: EV) ในสิงคโปร์ สามารถเข้าถึงแท่นอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศในปัจจุบัน
รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมประกาศแผนการยกเลิกการจำหน่ายรถเครื่องยนต์สันดาปทั้งเบนซินและดีเซลภายในปี 2040 หรือในกรอบเวลา 20 ปีนับจากนี้
องค์กรพัฒนาเมืองสิงคโปร์ (Urban Redevelopment Authority: URA) และสำนักงานการขนส่งทางบก (Land Transport Authority: LTA)
บริษัทเทสลาได้เริ่มหารือกับรัฐบาลอินเดียสำหรับข้อเสนอการลงทุนเพื่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศโดยมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากถึง 500,000 คันต่อปี
สำนักข่าว Reuters ระบุการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และมีการมุ่งสู่รถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น
หลังจากวิกฤตยอดขายในจีนผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ในไทย เนื่องจากการพัฒนารถ EV ที่ล่าช้าตามหลังประเทศอื่น ขณะที่กระแสรถยนต์จีนปรากฏชัดในอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยแล้ว
สำหรับประเทศนอร์เวย์แล้ว นับว่าที่นี่คือเมืองต้นแบบของการใช้รถ EV อย่างแท้จริง
เมื่อต้นเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา นิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) รายงานว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าจีนเตรียมปิดสำนักงานใหญ่ประจำทวีปยุโรปซึ่งตั้งอยู่ในนครมิวนิก ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้