รัฐสภายุโรปผ่านกฎหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถบรรทุก โดยกำหนดให้ยานพาหนะสำหรับงานหนักรุ่นใหม่ที่ขายในสหภาพยุโรปตั้งแต่ปี 2040 จะต้องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 90%
รัฐแคลิฟอร์เนียอนุมัติงบประมาณกว่า 437 ล้านเหรียญสหรัฐให้แก่ Southern California Edison
The New York Times รยงานว่ารัฐแคลิฟอร์เนียอนุมัติคำสั่งจะต้องใช้รถบรรทุกหนักมากกว่าครึ่งหนึ่งที่ขายในรัฐเป็นพลังงานไฟฟ้าภายในปีค.ศ. 2035 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคการขนส่ง
California Air Resources Board (CARB) อนุมัติงบประมาณ 28 ล้านเหรียญสหรัฐ
รถยนต์ใหม่ที่จำหน่ายในรัฐโอเรกอนและรัฐวอชิงตันจะต้องไม่มีการปล่อยมลพิษ โดยเริ่มในปี ค.ศ. 2035 ซึ่งห้ามจำหน่ายรถบรรทุก รถยนต์นั่ง และรถ SUV ที่ใช้น้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินใน 2 รัฐนี้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐแคลิฟอร์เนีย
ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา “การเพิ่มราคา” กลายเป็นประเด็นร้อนในแวดวงยานยนต์
สำนักงานเศรษฐกิจและการพัฒนาแห่งชาติของฟิลิปปินส์ (NEDA) ได้ขยายนโยบายยกเว้นภาษีรถยนต์ไฟฟ้าประเภทไฮบริด (HEV) และปลั๊กอินไฺฮบริด (PHEV) จนถึงปี ค.ศ. 2028 โดยการขยายนโยบายครั้งนี้ครอบคลุมไปถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า แบตเตอรี่
อาคารสร้างใหม่และอาคารที่กำลังปรับปรุงจะต้องสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างน้อย 1.3 กิโลโวลต์ แอมแปร์ (kVA)
วันที่ 8 พ.ค. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้