No. | เลขที่มาตรฐาน | ชื่อมาตรฐาน | วันที่มีผลบังคับใช้ | UN ECE |
1. | มอก. 341-2543 | ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ | 25 สิงหาคม 2544 | |
2. | มอก. 683-2530 | ยางในรถจักรยานยนต์ | 1 มิถุนายน 2564 | |
3. | มอก. 721-2551 | เข็มขัดนิรภัยสำหรับรถยนต์ | 26 กุมภาพันธ์ 2544 | R016 |
4. | มอก. 2315-2551 | รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัดเฉพาะด้านความปลอดภัยสารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 4 | 01 มีนาคม 2552 | |
5. | มอก. 2320-2552 | รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟที่ใช้ก๊าซธรรมชาติหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิง เฉพาะด้านความปลอดภัย สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 1 | 15 กันยายน 2554 | |
6. | มอก. 2540-2554 | รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟเฉพาะด้านความปลอดภัยสารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 8 | 08 ธันวาคม 2555 | R083 |
7. | มอก. 2550-2554 | รถยนต์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัดเฉพาะด้านความปลอดภัยสารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 7 | 13 พฤศจิกายน 2555 | R083 |
8. | มอก. 2555-2554 | รถยนต์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟที่ใช้ก๊าซธรรมชาติหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิง เฉพาะด้านความปลอดภัย : สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 1 | 22 มกราคม 2557 | R083 |
9. | มอก. 2718-2560 | ยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถยนต์และส่วนพ่วง | 21 มกราคม 2562 | |
10. | มอก. 2719-2560 | ยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์ และส่วนพ่วง | 21 มกราคม 2562 | |
11. | มอก. 2720-2560 | ยางล้อแบบสูบลมสำหรับรถจักรยานยนต์และโมเปดยาง | 21 มกราคม 2562 | |
12 | มอก. 2721-2560 | ยางล้อสูบลม : ข้อกำหนดด้านเสียงจากยางล้อที่สัมผัสผิวถนน การยึดเกาะถนนบนพื้นเปียก และความต้านทานการหมุน | 24 กันยายน 2562 | |
13 | มอก. 2915-2561 | รถจักรยานยนต์เฉพาะด้านความปลอดภัย-สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 7 | 29 มีนาคม 2563 | |
14 | มอก. 2979-2562 | ยางล้อแบบสูบลมหล่อดอกซ้ำ สำหรับยานยนต์เชิงพาณิชย์และส่วนพ่วง | 5 พฤษภาคม 2565 | |
15 | มอก. 2602-2556 | กระจกนิรภัยสำหรับยานยนต์ | 15 สิงหาคม 2556 | |
16 | มอก. 3018-2563 | รถยนต์ขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัด เฉพาะด้านความปลอดภัย : สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 8 | 1 มกราคม 2567 | |
17 | มอก. 3043-2563 | รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟที่ใช้ก๊าซธรรมชาติหรือก๊าซปิโตรเลียมเหลวเป็นเชื้อเพลิง เฉพาะด้านความปลอดภัย : สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 3 | 1 มกราคม 2567 | |
18 | มอก. 3046-2563 | รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบจุดระเบิดด้วยการอัด เฉพาะด้านความปลอดภัย : สารมลพิษจากเครื่องยนต์ ระดับที่ 6 | 1 มกราคม 2567 |
ที่มา: สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม